วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2552

มนุษย์ต่างดาวกำลังจะบุกโลก ?

Thairath

เรื่อง War of the Worlds (หรือสงครามระหว่างดวงดาว) เป็นนิยาย วิทยาศาสตร์ที่ เอช.จี.เวลส์ แต่งขึ้นเมื่อ 107 ปีก่อน (ค.ศ.1898) ทั้งสนุก และตื่นเต้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ ชื่อว่า อภิมหาสงครามล้างโลก นิยายเรื่องนี้มีเบื้องหลังที่น่าสนใจมากๆ

เมื่อครั้งที่ War of the Worlds ออกอากาศทางวิทยุครั้งแรก มันได้สร้างความแตกตื่น ฮือฮามาก เปล่า! ไม่ใช่ อย่างที่คิด แต่เป็นเพราะ เอช.จี.เวลส์ เขียนได้เหมือนจริงมากเสียจน ผู้ฟังพากันแตกตื่นตกใจ วิ่งหนีกันจ้าละหวั่น เพราะนึกว่ามนุษย์ดาวอังคารมาบุกโลกจริงๆ! ทางการสหรัฐฯจึงต้องออก มาชี้แจงให้ประชาชนอยู่ ในความสงบ

หลังจากนั้น “มนุษย์ ต่างดาว” และ “ยูเอฟโอ” ก็กลายเป็นเรื่องที่ผู้คนให้ความสนใจ กันขึ้นมาครั้งแรก และ เอช.จี.เวลส์ ก็ได้ชื่อว่าเป็นต้นแบบของนิยายมนุษย์ต่างดาวบุกโลก

วงการวิทยาศาสตร์ พยายามติดต่อกับมนุษย์ ที่อยู่บนโลกอื่นมานานแสนนาน แต่ก็ไม่สำเร็จสักครั้ง ไม่มีมนุษย์ต่างดาวหน้าไหนอยากคบหาสมาคมกับมนุษย์โลกหน้าตาน่ารัก อย่างพวกเราเลย แต่...ก็ยังมีคนจำนวนมากทั่วโลกแย้งว่าไม่จริ๊งไม่จริง และยืนยันว่าเคยถูกมนุษย์จาก ดาวดวงอื่นแวะเวียนมาเยี่ยมเยียน!

ต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงที่เล่าต่อๆ กันมาเกี่ยวกับมนุษย์ประหลาดจากสารพัดดาว ที่พากันมาบุกโลก...



ยูเอฟโอบุกลอส-แอนเจลิส

หลังจากสหรัฐฯเข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่สองเพียงไม่กี่เดือน ในคืนวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1942 ได้เกิดเหตุการณ์โกลาหลที่ทำให้ท้องฟ้าของนครลอสแอนเจลิส สว่างไปด้วยประกายไฟจากกระสุนปืนใหญ่ นานนับชั่วโมง เนื่องจากกองทัพสหรัฐฯยิงเข้าใส่ผู้บุกรุกจากนอกโลก!

เมื่อเวลาตีสองกว่า เรดาร์ตรวจจับฝูงบินลึกลับกลุ่มหนึ่งอยู่ห่างออกไป 200 กม. ไม่นานเสียงสัญญาณเตือนภัยก็ดังทั่วลอสแอนเจลิส เมืองทั้งเมืองถูกตัดไฟ เมื่อเวลา 03.16 น. ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานเริ่มระดมยิงเข้าใส่ “ยานลึกลับ” ที่มุ่งหน้ามาจากทางมหาสมุทร ขณะที่ลำแสงไฟจากพื้นดินกราดส่องไปทั่วท้องฟ้า

ฝูงบินลึกลับประกอบด้วยยาน ลำเล็กความเร็วสูงจำนวน 15 ลำ มีสีเงินหรือแดง บินเรียง กันมาเป็นขบวนแถวและฝ่ากระสุนปืนใหญ่ไปด้วยความ เร็ว 29,000 กม./ชม. ผู้สังเกตการณ์ภาค พื้นดินรายงานว่า มันเป็นยานที่มีแสงเจิดจ้า บางช่วงก็ลอยลำนิ่ง สามารถปรากฏและหายไปในพริบตาราวกับฝูงบินผี พวกมันบินฉวัดเฉวียนและซิกแซ็ก ไปทางนั้นทางนี้ บางช่วงก็บินช้ามากราวกับรู้ตัวว่าได้สร้างความแตกตื่น ให้กับผู้ชมหลายพันคนเบื้องล่าง

มีการระดมยิงปืนใหญ่นานนับชั่วโมง กองทัพสหรัฐฯหมดกระสุนไป 1,430 ลูก แต่ ที่ทำให้เสียขวัญที่สุดก็คือความจริงอันยากจะเข้าใจที่ว่า ยานบินเหล่านั้นไม่ร่วงลงมาซักลำ!



ยูเอฟโอเยี่ยมทำเนียบขาว

ในปี ค.ศ. 1952 แขกจากต่างดาวได้ เดินทางมาเยือนทำเนียบขาวเป็นจำนวน 4 วัน ทั้งนี้ โดยที่ไม่ได้รับเชิญแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 19 และ 20 กรกฎาคม ในเวลาระหว่าง 11.40-05.00 น. เรดาร์สองตัวของ กรุงวอชิงตัน เมืองหลวงของอเมริกา ตรวจจับได้ว่ามียานบิน 8 ลำ กำลังบินอยู่ในเขตพื้นที่ หวงห้าม ด้วยความเร็ว 160-420 กม./ชม. แล้วจู่ๆก็เร่งเครื่อง ได้เร็วอย่างน่าเหลือเชื่อ บรรดานักบินของสายการบินต่างรายงานว่าเห็น แสงประหลาดกลางท้องฟ้าเหนือเมืองหลวง มีท่าทางลักษณะอย่างเดียวกัน เมื่อส่งเครื่องบินขับไล่ขึ้นไป ฝูงบินลึกลับจึงหนีหายไป และกลับมาอีกเมื่อเครื่องบินขับไล่ลงจอด มีอยู่ช่วงหนึ่ง กลุ่มผู้ ควบคุมเรดาร์มองเห็นลูกไฟสีส้มขนาด ใหญ่เหนือฐานทัพอากาศ



ในวันที่ 26-27 กรกฎาคม เริ่มตั้งแต่สามทุ่ม ฝูงบินจากนอกโลกจำนวน 12 ลำ ก็ได้ออกบินในลักษณะเดิมอีก เครื่องบินขับไล่ถูกส่งขึ้นไปจากหลายๆเมือง มีอยู่ช่วงหนึ่ง ยูเอฟโอลอยลำนิ่งให้เห็น เรืออากาศโทวิลเลียม แพทเตอร์สัน นักบินของเครื่องบิน ขับไล่รายงานว่า เขาถูกล้อมรอบไปด้วยวงแหวนขนาดมหึมาสีฟ้า-ขาว แต่แสงนั้นเคลื่อนหาย ไปก่อนที่เขาจะได้รับอนุญาตให้ยิง

และในวันที่ 29 มิถุนายน 2548 นี้ เรื่องราวมนุษย์ต่างดาวบุกโลก ก็จะกลับมาตอกย้ำ ความรู้สึกแห่งจินตนาการของทุกคนอีกครั้ง ใน “War of the Worlds” ภาพยนตร์จากพาราเม้าต์พิคเจอร์สและดรีมเวิร์คส์ พิคเจอร์ส กำกับโดย สตีเว่น สปีลเบิร์ก นำแสดงโดย ทอม ครูซ, ดาโกต้า แฟนนิ่ง, มิแรนด้า อ็อตโต และซุปเปอร์สตาร์ ระดับโลกอีกมากมาย

จากวรรณกรรมคลาสสิกสู่แผ่นฟิล์ม ทำให้ War of the Worlds กลายเป็นภาพยนตร์ ที่เกี่ยวกับการบุกรุกของพวกต่างดาว ที่น่ากลัวและน่าตื่นเต้น เผยให้เห็นถึงการต่อสู้

ครั้งสำคัญเพื่ออนาคตของมนุษยชาติผ่านสายตาของครอบครัวอเมริกันครอบครัวหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น: